Nước hoa là biểu tượng sắc đẹp của phái nữ. Không phải tự nhiên mà các cô gái đều ao ước là ”quốc sắc thiên hương” trong mắt người khác giới. Coco Chanel, nhà khai sinh của ngành thời trang thế giới, từng phát biểu rằng: ”Phụ nữ mà không dùng nước hoa thì không có tương lai”. Có lẽ vì vậy mà từ những cô gái trăng tròn đến những thiếu phụ tứ tuần đều bỏ túi cho mình vài lọ nước hoa để tăng sức quyến rũ, cá tính, sắc sảo nhưng không hề phai nhạt chất đằm thắm, sang trọng, thanh lịch trong phong cách của họ.Mua nước hoa, mỹ phẩm, trang phục, phụ kiện nói chung là mua về những giá trị quý phái, sự đẳng cấp trong lối sống cũng như những ấn tượng đầu tiên tốt nhất trong đời sống hàng ngày.

 

Nếu nói nước hoa là loại xa xỉ phẩm thì xét ở khía cạnh nào đó, cũng có phần đúng. Tuy nhiên, trong thời buổi hiện đại mà bản ngã con người được đặt lên hàng đầu, đặc biệt vai trò của người phụ nữ trong xã hội ngày càng củng cố, thứ mĩ phẩm như nước hoa được xem là vật bất li thân của chúng ta. Đáng buồn thay, ngành công nghiệp quảng cáo phát triển ngày càng mạnh mẽ, không phải ai cũng tìm được hương liệu phù hợp làn da của mình. Chúng ta tất yếu tìm đến những thương hiệu thật sự chất lượng nhưng giá cả phải chăng, và quả không ngoa khi nói rằng, đầu tư cho bản thân chưa bao giờ bị lỗ, chỉ thiệt thòi khi không theo kịp 10 loại nước hoa vô cùng “trendy” hiện nay.

1. Chanel No.5 Eau de Parfum


Suốt 1 thập kỉ qua đây là dòng nước hoa cổ điển nhưng vô cùng đặc trưng,mang đậm dấu ấn của chuyên gia mĩ học Ernest Beaux tinh chế cho nhãn hiệu Chanel. Cho đến tận bây giờ vẫn được giới mộ điệu tin dùng,đặc biệt luôn đồng hành cùng các thiếu nữ trong những bữa tiệc xa hoa hay các cuộc hội hè, gặp gỡ trong học tập công việc, tạo cho họ một mùi hương đê mê, sức lan tỏa nhẹ nhàng, bay bổng mà tinh tế đến lạ thường.

Thuộc nhóm hương hoa cỏ An-Đê-Hít, Chanel No 5 tổng hợp từ các thảo mộc trân quý nhất của tự nhiên như đàn begarmot, xạ hương ,ngọc lan tây,diên vĩ,… Vì thế các phụ phẩm hóa học gần như không cần phải bào chế mà chính thành phần của nó đã có độ tỏa và lưu hương rất tốt.

Do thiết kế theo phong cách sang chảnh, quyến rũ nên chỉ phù hợp với các cô nàng trên 25 tuổi. Một điều nữa Chanel No 5 hương tính rất mạnh, vì vậy theo kinh nghiệm của 1 số chuyên gia, cần hạn chế lưu lượng khi tiết trời ẩm thấp tránh phản tác dụng không đáng có.

Giá bán: 4,400,000VND/100ml

 

2. Dior J’adore


Chai nước hoa nổi tiếng nhờ kiểu dáng thiết kế gợi cảm, tựa như bờ cong nơi khóe môi của người con gái đã làm say lòng bao thế hệ tín đồ mỹ phẩm. Hương hoa hồng Damascena Thổ Nhĩ Kỳ phóng khoáng, tinh chất đàn hương Sri Lanka man dại và hoa nhài Grasse nồng cháy, đậm đà dung hòa vào nhau khiến j’adore độc, lạ, mà theo các nhà phê bình cho rằng, phụ kiện dành riêng cho các cá tính năng động, nổi loạn nhưng đầy kiêu hãnh. 

Tuy sản phẩm rất kén người dùng, doanh thu vẫn bán rất chạy do đặc tính khác biệt của nó. Người mua cho rằng dòng nước hoa này là hiện thân cho nữ quyền, sử dụng lên người đem lại cho họ cảm giác tươi mới, tràn trề sức sống, quyết đoán và tự tin trong vai trò của người phụ nữ hiện đại, sánh ngang với các đấng mày râu.

Giá bán: 3,500,000VND/100ml 

 

3. Gucci Flora


Lấy cảm hứng từ chiếc khăn choàng cổ thời niên thiếu của công nương Grace xứ Monaco xinh đẹp, Fermenich đã biến tấu nó thành dòng nước hoa bức tử với thời gian. Với ý tưởng kì lạ nhưng hết sức mộc mạc,tinh giản, Gucci Flora ra đời để dành riêng cho những cô gái mới lớn thích được khai phá, vẫy vùng, trải nghiệm để tìm hiểu nét đẹp ẩn giấu trong tâm hồn mình.

Năm màu sắc khác nhau tượng trưng cho 5 nét phong cách của người con gái đang độ son rỗi. Màu vàng biểu trưng cho sức trẻ nhiệt huyết bất tận, màu lam tô điểm thêm vẻ thanh tao,đằm thắm, violet phảng phất phong vị tình yêu thủy chung trước sau như một, màu lục gợi nhớ về sự trong trắng, thuần khiết, kiên cường trước bão táp cuộc đời và không thể không nhắc đến màu hồng, biểu tượng cho sự dễ thương và nữ tính, được xem là cột mốc đầu đời giúp phái yếu chúng ta khẳng định vị thế, tiềm năng bản thân trong xã hội.

Bởi ý đồ của hãng là khuyến khích sử dụng vào mùa đông, mùa se lạnh sẽ giúp phát huy tối đa hương tính của sản phẩm với làn da căng mọng, chưa qua quá trình lão hóa, tẩy tế bào chết. Khi đó mùi hương sẽ có độ bám cơ thể và độ lan tỏa rất lâu tầm khoảng vài tiếng đến nửa ngày.

Giá bán:  2,890,000VND/100ml

 

4. MARC JACOBS


Ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn với chiếc nắp tạo hình từ hoa Daisy đã gây cú sốc lớn, thiết kế thanh thoát khỏi mọi khuôn phép sáo rỗng, nhàm chán để góp phần tạo nên tổng thể hài hòa, cân đối với tông màu chủ đạo là màu chàm kì vĩ của đại dương bao la, đầy bất trắc nhưng hết sức khơi gợi, tựa như trái tim sâu thẳm, kín đáo nhưng lại giản đơn, rực cháy khao khát được chia sẻ, yêu thương của phái nữ nói chung.

Nhà thiết kế Mỹ cho ra mắt đến 3 dòng Lola, Daisy và Decadence. Nhưng ở Decadence các fashionistas cho rằng khi mới ngửi hương đầu sẽ chỉ thấy kì dị, bí hiểm nhưng đến hương sau và hương cuối thì cảm nhận rõ rệt tinh thần gần gũi, các thành phần tinh dầu từ hổ phách, hương bài lan tỏa nhẹ nhàng, gây thương nhớ về người thiếu nữ sexy, nồng nàn nhưng chẳng kém phần tinh ý, tự nhiên.

Khi ai đó cho rằng không thích nước hoa tức là họ đang lừa dối và tự ti với chính bản thân mình. Như một lẽ hiển nhiên, mọi hiện vật đều được đong đếm bằng tiền bạc, của cải, nhưng thương hiệu nước hoa góp phần làm nên giá trị nền tảng của mỗi người, là tiền đề để chúng ta tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Vì thế, chẳng có một lí do nào để mọi người khước từ những mẫu nước hoa đáng giá này.

Giá bán: 2,400,000VND/100ml

 

5. Versace Bright Crystal Eau De Toilette


Nếu bạn đang săn tìm những dòng nước hoa chuyên trị mùa hè thì không thể bỏ qua Bright Crystal. Chiết xuất từ quả lựu mọng nước trong dân gian, sản phẩm làm mưa làm gió với nồng độ hương thơm được tinh chế nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái, lâng lâng trong những hoạt động hè dưới cái nắng oi ả, bỏng rát.

Tuy nhược điểm là độ lưu hương chỉ khoảng 1 tiếng nhưng bù lại có sức lan rộng đến bán kính 3m. Đây cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan, tinh tế trong các cuộc họp mặt, trao đổi quan trọng.

Giá bán : 1,200,000VND/100ml

 

6. Zara NUIT EDP Eau de Parfum

Là một trong những sản phẩm thuộc nhóm nước hoa hương gỗ phương Đông, thiết kế của Zara được nhiều người đánh giá là gọn mắt, thời thượng trong màu sombre đặc quánh, đem lại phong cách quý phái, sành điệu, tươi trẻ cho các quý cô, quý bà.

Hương đầu phảng phất cam bergamot, đến hương sau là sự hòa quyện của dâu tây và gỗ cẩm lai Palisander, qua một giai đoạn sẽ bàng bạc một chất rất riêng của vanilla và hổ phách, tạo nên độ êm ái, tươi mát nhưng hết sức đậm đà khi tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Khác với Bright Crystal, Zara NUIT EDP có ưu điểm vượt trội là độ lưu hương cực lâu từ 7 -12 tiếng mà độ tỏa hương cũng rất vừa phải, trong khoảng một sải tay, không quá gần mà cũng không quá lan rộng.

Do thiết kế đẹp mắt mà công dụng lại mang tính quần chúng rất cao, phù hợp với mọi quý cô, giá cả lại hợp lí đã khiến sản phẩm trở thành một lựa chọn đáng tin cậy khi mua hàng.

Giá về VN: 849,000 VND/100 ml

 

7. Zara RED VANNILA

Ngay từ lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2015, Red vanilla thực sự đã hấp dẫn hầu bao của mọi cô gái theo đuổi phong cách dịu dàng, ý nhị, chất phác, đời sống tâm hồn sâu sắc nhưng đa sầu đa cảm, khó phát hiện và lí giải.

Sản phẩm là sự pha trộn nhiều hương hoa quả đa dạng gồm quả lê, lý chua đen, đậu Tonka xen lẫn một chút béo ngậy, hăng và tinh khiết của vanilla, kẹo ngọt trong sự hòa hợp của nó, không bao giờ chỉ đơn điệu một mùi hương nhất định nào.

Cũng như NUIT EDP, Red Vanilla được khuyên dùng cho những bạn gái từ 25 tuổi trở lên, và chỉ thực sự phát huy hết hương tính của nó khi được sử dụng vào những lúc thời tiết thật sự ôn hòa hay chớm lạnh, cụ thể là sang thu và giữa đông. Khi đó độ tỏa hương thoang thoảng trên làn da sẽ khiến mọi sự chú ý đổ dồn về phía bạn. Đây là nét khác biệt của Red Vanilla, độ tỏa rất gần nhưng độ bám mùi lại cực lâu, dễ dàng kích thích khứu giác của đối phương mỗi khi xuất hiện.

Giá về VN: 540,000 VND/100 ml


8. Zara ORIENTAL

Lại là một dòng nước hoa “cực chảnh” mang phong vị Đông phương, mẫu thiết kế vô cùng kén người chơi bởi hương thơm đầy ngào ngạt do sức tỏa hương mạnh, độ bám cực lâu, được mệnh danh là “vũ khí phòng thân” của các cô nàng cá tính yêu thích sự mạnh mẽ.

Sáng tạo trên nền màu rượu champagne nhã nhặn, trang trọng nhưng không hề chán mắt, đến tận bây giờ nó vẫn có một sức hút riêng, mang lại giá trị và giúp các cô gái thể hiện cái tôi chân thật, phóng khoáng của mình, vừa truyền thống lại vừa gợi cảm, hiện đại.

Thành phần hương liệu vẫn gồm hoa hồng, lan Nam phi, hoắc hương, xạ hương, hổ phách và cẩm lai cùng một số dược liệu quý hiếm, cao cấp của dòng nước hoa quen thuộc này, nhưng có một điều là Oriental được bổ sung thêm chất thanh đạm của đường thắng và mùi thơm nồng từ nhựa gỗ của hương tuyết tùng. Đây được xem là một trong những nguyên liệu cổ xưa nhất của giới nước hoa.

Giá về VN: 540,000 VND/100 ml

 

9.Zara TUBEROSE EDT

Những nốt hương trầm mặc, mang hơi thở sang trọng, unisex của hoa sơn chi tao nhã và tinh dầu vitamin C chiết xuất từ quả cam dân dã được xem là hiệu ứng chủ đạo của mẫu nước hoa này.

Vì đặc tính hoa cỏ nên dù không quý phái bằng NUIT EDP, một khi đã ngửi qua một lần là sẽ hằn sâu trong tâm trí, không thể nào quên được. Hương đầu của Tuberose là quả bưởi, quả chanh vàng, quả kumquat kết hợp với nhau tạo sự thanh thoát, tự nhiên cho sản phẩm. Tiếp đó bạn sẽ bị cuốn vào hương thơm cổ điển của sơn chi, tuyết tùng, một chút hương táo xanh thấm đượm mùi tóc bồ kết phất phơ trong gió. Lớp hương cuối cùng sẽ chỉ còn vương vấn lại chút xạ hương, trầm hương, chất coumarin giúp kéo dài trên da trong nhiều giờ cũng như nhào nặn lại tính ma mị vốn có của sản phẩm.

Với độ tỏa hương khá gần, độ lưu hương tạm ổn, mẫu thiết kế gợi nhắc về cái ôm, cái hôn đầy lưu luyến của những người bạn thương nhớ, là phương thức để ta bày tỏ tình cảm, khó thổ lộ bằng lời với họ một cách tế nhị và gián tiếp nhất. Vì lẽ đó, Tuberose vẫn luôn được quan tâm theo đúng cái cách mà nó truyền đạt đến tâm tư, nguyện vọng của người mua.

Giá về VN: 540,000 VND/100 ml

 

10.Zara WONDER ROSE

Đối với những ai yêu loại cây thân cỏ nhưng thơm mùi gỗ – xạ hương thì chắc chắn sẽ mê đắm vẻ yêu kiều mà bản lĩnh, cứng cỏi của Wonder Rose. Mẫu thiết kế được chiết lọc bằng phương pháp tiên tiến nên độ lưu hương đến 12 giờ và có thể tỏa ra trong bán kính đến 2m. Chính ưu điểm này khiến sản phẩm trở nên thông dụng, thiết thực, đáp ứng nhu cầu được tỏa sáng trong hương thơm ngây ngất.

Đầu tiên hương thơm sực vào cánh mũi là sự hòa quyện của quả đào và trái cây đỏ, đến hương giữa là sự pha trộn của hoa hồng và hoa tím. Lãng mạn nhưng khảng khái, e lệ nhưng bất diệt, cao khiết nhưng man dại. Cuối cùng là hương vanilla và xạ hương hơi khô, dai dẳng trong tàn hương của nó.

Một tuyệt tác giản đơn nhưng tinh tế được các tín đồ thời trang săn đón với mức giá dễ chịu.

Giá store: 360,000 VND/100 ml

Giá về VN: 540,000 VND/100 ml

 

Bao thời đại đã đi qua, khoa học công nghệ ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu về đời sống vật chất tinh thần của mỗi người. Vì vậy, 10 loại nước hoa đã nêu, kể ra thì, trong dĩ vãng là huyền thoại, ngay hiện tại là xu hướng, nhưng trong tương lai chính là triển vọng, tiềm năng khám phá của phái đẹp. Sống với nước hoa là sống với tâm hồn, với da thịt, với ước mơ khao khát được yêu thương, trân trọng của phụ nữ nói chung.